Như nhiều phương thức truyền thông khác, hoạt động chụp ảnh checkin trong sự kiện là một cách hiệu quả để truyền thông cho nhãn hàng. Không chỉ được sử dụng như một tư liệu truyền thông hậu sự kiện, một trải nghiệm chụp ảnh checkin ấn tượng còn tạo ra một lượng lớn earned media.
Tuy nhiên, làm sao để tạo nên một trải nghiệm độc đáo luôn là điều khiến các event planner đau đầu. Vậy thì AR backdrop chính là chìa khóa để giải quyết bài toán hóc búa này.
AR backdrop là gì?
AR backdrop là giải pháp công nghệ, ứng dụng thực tế tăng cường AR để tạo một lớp overlay nội dung lên backdrop chụp ảnh thông thường. Từ đó, làm mới trải nghiệm chụp ảnh checkin vốn đã quá quen thuộc trong các sự kiện từ trước đến nay.
Công nghệ sẽ sử dụng chính những hình ảnh trên backdrop làm marker để khởi tạo nội dung AR. Phần nội dung này có thể linh hoạt thay đổi tùy theo sự kiện khác nhau mà không cần thiết phải đổi thiết kế của backdrop. Ưu điểm này đã giúp cho phần ngân sách chi cho việc trang trí khu vực chụp ảnh được tiết kiệm rất nhiều cho các nhãn hàng.
Ưu điểm của AR backdrop
Thu hút người tham dự chụp ảnh checkin
Với dạng thức độc đáo, AR backdrop chắc chắn sẽ thu hút một lượng lớn người tham dự sự kiện đến chụp ảnh checin. Điểm thu hút nằm ở chính việc ứng dụng công nghệ để làm mới một trải nghiệm đã quá quen thuộc. Tuy đã được giới thiệu đến với công chúng Việt Nam từ những năm 2019 với thiệp mời AR của Lotus, công nghệ AR mỗi lần xuất hiện đều mang lại những sự thích thú nhất định.
Ai cũng sẽ muốn mình có thể trải nghiệm lớp nội dung kì diệu mà mắt thường không thể nhìn thấy được.
Thiệp AR của sự kiện Concert Childhood Memory được phát sóng trên truyền hình quốc gia ở bản tin Vtv24 cho thấy sức hút của công nghệ AR
Tăng cường earned media
Bên cạnh việc thể hiện mình đang có mặt tại sự kiện, AR backdrop với hình thức mới mẻ còn tạo nên những sự thú vị để kích thích người tham dự chia sẻ những khoảnh khắc chụp ảnh checkin lên các nền tảng xã hội.
Không chỉ vậy, với visual và design đầy sáng tạo và kì ảo, những khoảnh khắc được tạo ra cùng AR backdrop sẽ thành tư liệu truyền thông hữu hiệu cho các sự kiện khi đưa lên các nền tảng social. Hứa hẹn thu hút sự chú ý của cánh truyền thông, từ đó tăng độ lan tỏa truyền thông hậu sự kiện.
Đa dạng trong cách thể hiện nội dung
Thay vì chỉ gói gọn trong một số hướng thể hiện như: gắn hoa, gắn bìa fomex nổi 3D,... hình thức AR backdrop cho phép thể hiện nhiều nội dung kì thú hơn. Không nhất thiết phải sử dụng hình ảnh 3D để tạo cảm giác ảo diệu, các creative-er hoàn toàn có thể sử dụng nhiều lớp hình ảnh 2D xếp lớp để tạo nên những lớp lang cùng độ sâu cho hình ảnh hiển thị. Không chỉ vậy, những nội dung cần làm nổi bật cũng được thể hiện tập trung hơn khi được tăng cường một lớp nội dung AR.
Không giới hạn ở những hiệu ứng gắn liền với theme của sự kiện, các event planner hoàn toàn có thế sử dụng AR backdrop để tạo nên những trải nghiệm chụp ảnh cùng đại diện thương hiệu hay nhân vật viễn tưởng chính. Điều này đã phần nào giải quyết được bài toán đầy đau đầu của các event planner khi không book được đại diện thương hiệu vào đúng ngày sự kiện diễn ra hoặc nhân vật muốn highlight lại là nhân vật viễn tưởng.