CẬP NHẬT ĐẾN NGÀY 8/7:
Về phía khách hàng:
Đã gửi lại file design và kịch bản tương tác với sample 3 trang
In mẫu sách khổ A3 ở giấy thường -> chuyển VTT một bản để thử nghiệm công nghệ
Tiến hành làm 1 bản in trên giấy dó
Về phía VTT:
Bắt đầu có định hướng về công nghệ
Đang mua và lắp đặt thiết bị để treo được máy chiếu và sensor để tiến hành test các trường hợp (A Long đang phụ trách)
CẬP NHẬT ĐẾN NGÀY 13/7:
Đề xuất timeline dự án:
15/7: Team công nghệ hoàn thiện việc nhận diện trên máy tính
21-22/7:
Team VTT hoàn chỉnh việc mapping hình ảnh fit vào trang sách
Khách hàng qua trải nghiệm với bản giấy in
Sau 22/7: Ngồi lại với khách về giai đoạn 2 của dự án.
Cập nhật tiến độ:
Đã nhận diện được
Đang triển khai phương án setup máy chiếu để mapping
CẬP NHẬT ĐẾN NGÀY 15/7
Cập nhật tiến độ:
Đã tương tác được lên sách
Lắp xong phương án máy chiếu để có khu vực test
Khách không theo phương án giấy dó nữa vì bị vượt ngân sách -> đang nghiên cứu phương án giấy khác
CẬP NHẬT ĐẾN 18/7/:
Tiến độ:
Khách đã back lại material tinh chỉnh -> chuyển lại cho team công nghệ. Ngày mai (19/7) anh Tùng sẽ thay video mới và thử mapping lại
Người phụ trách về mặt visual của bên khách tuần này đang nghỉ phép -> chưa back lại được phương án in mới thay vì dùng giấy dó. Sẽ về HN vào t6 để join việc test
Hoàn thành lắp máy chiếu nhưng chưa được duyệt đề xuất mua webcam mới
Next step:
Thúc đẩy việc thay material để test
Chốt lích test và báo lên group chung
CẬP NHẬT ĐẾN NGÀY 20/7
Tiến độ:
Đã mua được Webcam
Đang gặp vấn đề với độ nhạy của Leap motion với điều kiện setup chéo.
Vẫn setup để thứ 6 tuần này khách qua test để biết được thực tế quyển sách hoạt động như thế nào, rào trước các limit về công nghệ và các lưu ý khác về sản xuất hình ảnh. Phần tối ưu leap motion sẽ được bên mình nghiên cứu thêm song song.
Next step:
Anh Tùng anh Long thử các phương án setup khác nữa
Nghiên cứu công nghệ khác.
CẬP NHẬT ĐẾN NGÀY 27/7:
Về phía đối tác:
Đã nắm được các giới hạn về công nghệ (ví dụ: Setup các thiết bị để đạt được đến hiệu quả tốt nhất, nhận diện tốt hơn với các hình ảnh có độ tương phản cao,nhiều chi tiết; đặc biệt, ảnh chụp là rất khó nhận diện do bị lóa máy chiếu)
Đã nắm được các lưu ý về mặt sản xuất các nội dung content
Đề cập một dự án mới có thể sử dụng được công nghệ: RMIT Alumni Saigon (chưa chốt được theme, chưa chốt được sẽ làm trong nhà hay ngoài trời)
Đang gặp vấn đề với việc in bản mẫu để team VTT thử nghiệm: giá để in một bản thử nghiệm để team test là quá đắt.
→ Next step:
Team VAN HOA ngồi lại để review các vấn đề về tối ưu content để kết hợp cùng công nghệ để không nhàm chán.
Brainstorm next step về dự án ngày 24/9
27/7: ra bước tiếp theo.
Về phía VTT:
Đã thử nghiệm xong phương án QR code: Đã fix được vị trí (góc bên phải của sách) và nhận diện. Để đạt được hiệu quả cao nhất cần có thiết bị camera cũng như máy chiếu tốt hơn để tránh TH bị lóa.
Hoàn thành phần thử nghiệm giai đoạn 1, bao gồm:
+ Nhận diện được toàn bộ 3 hình ảnh marker
+ Mapping được lên sách thật
+ Nhận diện chuyển động tay:
+ 90-100% ăn với setup sách được dán lên tường, leap motion được đặt ở dưới hất lên trên
+ 60-80% ăn với setup sách đặt trên bàn, leap motion được đặt chéo, hướng xuống phía sách ở tầm 30-40cm.
Trao đổi lại các giới hạn về công nghệ với Đức (đại diện team VAN HOA)
Đề cập đến phương án cấy mạch vào các trang sách -> Yêu cầu chi phí cao hơn.
→ Next step: Đợi phía VAN HOA chốt về next step và phương án content để bắt đầu triển khai giai đoạn 2.
RECAP MEETING NỘI BỘ 2/8:
Nội dung kèo tư vấn cho VAN HOA: Hoàn thành việc nghiên cứu ra sản phẩm INTERACTIVE BOOK.
Vấn đề:
+ Các nội dung không được update real-time, highlight.
Next step:
+ VAN HOA vẫn muốn làm một sản phẩm gì đó cho các sự kiện:
+ Alumni 24/9:
+ Gặp mặt cựu sinh nổi bật của RMIT ở Úc về.
+ Mục đích: Showoff VTT + VANHOA trong 1 sự kiện chung. Tự bỏ tiền túi để làm marketing.
+ 2 bên gom profile vào cùng nhau
+ Ndung? -> mang tính tái sử dụng được -> đem đến nhiều hội thảo khác nhau.
+ Suggest idea về interactive book: catalog chung của 2 bên (hướng story telling).
+ Đề xuất budget + idea.
+ VN Creative - 50tr (khoảng tháng 10)
+ Alumni (khoảng tháng 12)
Về mặt công nghệ cho sách tương tác:
+ Ứng dụng các trick về UX UI để feeling tốt hơn.
+ Test mức độ mong đợi về mặt đầu ra với người ngoài. (nên test ntn? Đánh giá ntn?)
+ Đến cuối tuần (5/8): chốt lại mọi người có làm không và next step như thế nào.
RECAP MEETING 5/8/2022 VỚI VANHOA
Tung ra package service mảng commerce -> "Giải pháp engagement MKT...":
Bao gồm: thiết kế, giải pháp
Số lượng bao nhiêu trang là đủ để KH trải nghiệm -> VAN HOA làm content
Bên cạnh Interactive book thì đề xuất các gói khác nữa
Sales script:
+ Tiềm năng của Interactive book (Why? -> VTT research)
+ Crafting KM: Nhóm 1 (cộng đồng): giải pháp mới rất "wow", nhóm 2 (các nhóm có hiểu biết): cách tương tác mới.
Định hướng phát triển sản phẩm:
Chưa có insight về demand.
Market survey ntn?
Mong muốn làm ra một sản phẩm lâu dài hơn là commerce
Lộ trình: bán cho 1 khách (vs CN ổn, các yếu tố cấu thành đc chia nhỏ thành các pack)
-> SP đóng gói -> bán ra ngoài
Research thị trường:
Giải quyết vấn đề về mức độ sẵn sàng chi (ko gian + budget)
Mức độ áp dụng đa dạng
Sản xuất nội dung đơn giản hơn so với scan 360 hay AR hay VR -> đầu ra mới cho material cũ
Khả năng liên tưởng về công nghệ cao -> dễ bán chéo
Các vấn đề với Interactive book:
Không scale số lượng lớn thì chi phí cao -> Lại quay về may đo
Cần có khách để có động lực push do các campaign research nội bộ áp lực quá ít
Research thêm về máy chiếu nào là tối ưu nhất?
Các option về size marker
Content max-min là bn? Làm trong bao lâu?
Định hướng cho 24/9:
Gom profile -> What I can do?
Story telling promote cả 2 bên về các solutions
Bán thử Interactive book: (content interactive book: mang tính inspiration (ví dụ các case sử dụng Interactive book này phát triển mạnh nhất))
Script sales cho Interactive book (Budget, deliver time, pack description, phân tích thị trường vs statistic)
Pitch lần 1 24/9, lần 2 tháng 12
Next step đến cuối tháng:
MOU
Material MKT
Market Research -> PiC: Execution (phân tích các case mở hẳn cả studio)
Báo giá cost -> production
Tuần sau meeting để phân tích case + MOU. Từ h đến đó sẽ tự nghiên cứu.
Thảo (VTT) lên checklist việc -> ĐẦU MỐI CHÍNH
Plan A, plan B?
8/9:
VAN HOA: tối ưu content cho Trống Đồng.
RECAP MEETING NỘI BỘ 10/8:
Nội dung MoU:
Xác định vai trò: VTT và VH hợp tác phát triển sản phẩm thương mại:
VH: Market Research + Product Concept + Content Design + Visual design (riêng phần này có thể outsource nếu nhân lực VAN HOA không thể đáp ứng được)
VTT: Công nghệ + Detail Design + Cấu trúc sales kit + Hoàn thiện lại các vấn đề về MKT, CN cho product concept.
Những nội dung sẽ deal sau theo từng SPTM khác nhau bao gồm:
Quyền sở hữu sản phẩm và cam kết bảo mật thông tin nội bộ (cần có người tham vấn)
Tỉ lệ chia và đầu tư
Khai thác các sản phẩm phái sinh (vdu: các concept direction).
Nội dung MoU:
Hợp tác phát triển sản phẩm thương mại. Nội dung như trên.
Hợp tác ưu tiêng theo chuỗi cung ứng. Nội dung:
Ưu tiên hợp tác với nhau về các lĩnh vực: Học liệu và SPGD, du lịch, các nhóm dịch vụ trải nghiệm thương hiệu, nghệ thuật.
Hai bên được sử dụng portfolio của nhau và các thương hiệu chung
Ưu đãi về giá: 10% so với báo giá cùng hạng mục
Cross selling (trong TH đi bán hộ nhau)
Tài sản thông tin chia sẻ:
Timeline các cơ hội hợp tác
Know-how của các bên
Sau khi chốt được các hạng mục về MoU sẽ chia PiC trên Master Plan
Next step:
Bàn lại với chị Châu về cấu thành của 1 SPTM
Chốt MoU (thứ 6)
Research về các MKT Framework có thể bám vào để phát triển sản phẩm:
Thảo tổng hợp lại thành 1 slide với 5 ý chính
Nội dung: Ý gì -> Tóm tắt bằng 1-2 câu -> Interactive Book thể hiện ntn -> Ref
Ưu tiên lấy ref của HQ
Công nghệ của Interactive Book:
Cân nhắc làm hướng D -> Bóc tách và báo giá
Hướng A (hiện tại) -> Đưa ra bóc tách + báo giá
RECAP MEETING VTT x VAN HOA _ MOU 15/08
Nội dung MoU chốt như sau:
Xác định vai trò: VTT và VH hợp tác phát triển sản phẩm thương mại:
VH: Market Research + Product Concept + Content Design + Visual design (riêng phần này có thể outsource nếu nhân lực VAN HOA không thể đáp ứng được)
VTT: Công nghệ + Detail Design + Cấu trúc sales kit + Hoàn thiện lại các vấn đề về MKT, CN cho product concept.
Nội dung MoU:
Hợp tác phát triển sản phẩm thương mại. (Định nghĩa sản phẩm mục đích TM: có định hướng thị trường + có khả năng scale up)
Hợp tác ưu tiên theo chuỗi cung ứng. Nội dung:
Ưu tiên hợp tác với nhau về các lĩnh vực: Học liệu và SPGD, du lịch, các nhóm dịch vụ trải nghiệm thương hiệu, nghệ thuật.
Hai bên được sử dụng portfolio của nhau và các thương hiệu chung
Ưu đãi về giá: 10% so với báo giá cùng hạng mục
Cross selling (trong TH đi bán hộ nhau)
Tài sản thông tin chia sẻ:
Timeline các cơ hội hợp tác
Know-how của các bên
Những nội dung sẽ deal sau theo từng SPTM khác nhau bao gồm:
Quyền sở hữu sản phẩm và cam kết bảo mật thông tin nội bộ (cần có người tham vấn)
Tỉ lệ chia và đầu tư
Khai thác các sản phẩm phái sinh (vdu: các concept direction).
Xây dựng thêm một phần guidline để thống nhất các cách ứng xử với các tình huống cụ thể, ví dụ:
Có kèo nhưng chưa có brief
Có brief cụ thể
Chủ động nghiên cứu và tìm kiếm các cơ hội
Thống nhất tinh thần, nếu có vấn đề phát sinh, cả hai bên sẽ cần phải ngồi lại để cùng giải quyết
Công việc chuẩn bị cho 24/9:
a. Các đầu việc:
Content (spham + Sales Kit): Cải (VAN HOA) + Thảo (VTT)
Visual + sản xuất: VAN HOA
Tech
b. Timeline:
Chi tiết xem tại file này
Catchup nhanh các đầu mục:
MoU + Guidline (anh Huy + anh Linh + chị Châu): 19/8
Topic + Key Message (Thảo + Cải): 19/8
Chốt nội dung content + phương thức thể hiện: 19/8 - 24/8