Web tương tác là trang web được tạo ra chủ yếu để cung cấp một không gian để giao tiếp và tương tác với người dùng. There's more to an interactive website than just scrolling through images and reading text.
But there are certain features that can create a very engaging interactive website that pushes the limits. Features like navigation menus, internal links, search bars, forms and buttons, videos, animated elements, interactive feedback tools, etc.
6 YẾU TỐ LÀM NÊN MỘT INTERACTIVE WEBSITE
ANIMATION
Những yếu tố tương tác và hoạt họa trên website đang trở thành trào lưu được yêu thích trong giới thiết kế website. Thêm thắt những hiệu ứng chuyển động là cách đơn giản và dễ dàng để tạo ra sự hấp dẫn với hình ảnh và lôi cuốn người dùng tới câu chuyện đằng sau thương hiệu. Mục tiêu của các hiệu ứng này là làm nổi bật thiết kế và lấp đầy những khoảng trống tương tác.
Ví dụ:
2. BUTTONS
Các nút là yếu tố tương tác cần thiết trên trang web vì nó giúp tăng tỷ lệ click-rates. Một nút đơn giản có thể tiết lộ thêm thông tin về khách hàng, giúp thông tin trên trang đích trở nên rõ ràng và cung cấp cho người dùng cách tương tác với nội dung.
Ví dụ:
3. FORMS
Để khiến người dùng điền vào form, họ cần bị thu hút bởi nội dung trước tiên và sau đó mới tăng sự quan tâm qua các yếu tố tương tác. Tuy nhiên, khi người dùng đã ở bước điền form, nên hướng câu hỏi theo hướng dễ trả lời và không khiến người dùng bị phân tâm bởi các yếu tố khác. Tránh hướng dẫn khó hiểu, yêu cầu thông tin cá nhân mà người dùng không thấy thoải mái chia sẻ để có thể dẫn đến tỉ lệ chuyển đổi hơn cao hơn.
4. VIDEO
Video truyền tải thông điệp mạnh mẽ và có sự tương tác cao giữa user và thương hiệu, từ đó tác động đáng kể đến user. Khi user xem video, họ có thể nhớ lại 95% nội dung. Bổ sung tính năng autoplay là một ý tưởng hay vì thu hút được sự chú ý. Cân nhắc tắt âm thanh trong autoplay hoặc có một vài video bắt đầu phát sau khi user di chuyển chuột vào. Bằng cách này, user có thể tương tác và cập nhật được nội dung dựa trên sở thích của họ.
Benchmark Furniture
5. QUIZZES, SURVEYS AND POLLS
Yếu tố này không kết hợp được trên mọi trang web, nhưng có khả năng cuốn hút user nếu phù hợp với nội dung của thương hiệu. Theo một nghiên cứu các nhà nghiên cứu Đại học Harvard, con người rất thích nói về bản thân. Các câu đố có thể kéo dài thời gian chú ý lâu hơn 2 phút, dẫn đến khả năng để lại email. Chức năng này có đặc điểm tương tự như forms ở việc, một khi người dùng tương tác với tính năng này, không nên làm gián đoạn luồng với nội dung khác. Giữ một hình ảnh tối giản và giao diện của web đơn giản để user tập trung được.
6. INFOGRAPHICS
Một công cụ tuyệt vời để hiển thị một ý tưởng chỉ trong vài giây, lưu lại ấn tượng tốt cho người dùng. Đồng thời, thương hiệu có thể trình bày được các số liệu thống kê một cách trực quan hấp dẫn và dễ hiểu hơn. Thích hợp cho các trang web cần hiển thị số liệu phân tích hoặc truyền đạt các chủ đề dài.
Case Study: Talkative x Lululemon
Phần mềm mới cho phép khách truy cập web kết nối trực tiếp với thành viên nhóm Lululemon để nhận các đề xuất về sản phẩm, tư vấn về kích thước cũng như những dịch vụ hỗ trợ khác, bất cứ khi nào và bất cứ điều gì họ cần. Co-browsing cho phép các đại lý tham gia các phiên duyệt người gọi theo yêu cầu. Sau đó, họ có thể chú thích trên màn hình, trả lời câu hỏi trực tiếp, trỏ hướng đến các trang khác, thậm chí chia sẻ tài liệu bổ sung. Chức năng chat tích hợp cho phép các nhân viên chuyển đổi dễ dàng từ cuộc gọi sang chat và email, giúp hỗ trợ và phản hồi ngay lập tức.
Hiệu quả:
Giá trị đơn đặt hàng trung bình tăng 30% đối với một số người mua sắm qua chat video.
Những người mua sắm sử dụng chat video có khả năng mua hàng cao gấp 4 lần.
94% khách hàng được khảo sát tại thời điểm hiện tại đánh giá trải nghiệm tích cực về chat video.
Live Video calling phù hợp cho cả dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng, nơi các đại lý có thể trả lời bất kỳ băn khoăn nào của khách theo cách dễ hiểu trong thời gian thực. Không giống như chatbot, sự tương tác giữa con người với nhau giúp xây dựng các mối quan hệ, nơi họ thể hiện sự đồng cảm với tình huống và đưa ra giải pháp tốt hơn. Nó cung cấp trải nghiệm 1-1 thông qua một trang web dẫn đến cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.
Tính năng trực tuyến này trên trang web sẽ giúp hiểu rõ hơn về sản phẩm và mang đến trải nghiệm mua sắm cá nhân, tạo ra trải nghiệm thương hiệu phong phú. Hơn nữa, điều này thu hẹp khoảng cách giữa các kênh online và offline, nhằm tối đa hóa trải nghiệm trực tuyến của khách hàng và tạo điều kiện phát triển sự trung thành với thương hiệu.
Nike Reactor là một trang web cho phép user customer chiếc đôi giày riêng biệt của họ và giới thiệu bộ sưu tập mới thông qua giao diện tương tác.
Một website hấp dẫn cho những người mới vào với màu sắc và minh hoạ vui nhộn.
Khi user vào trang chủ, user được giới thiệu với một không gian trắng với các nhân vật hoạt hình - Nike React sneakers biến hình giữa các bong bóng và hình dạng vui nhộn, dễ thương - xuất hiện trên màn hình. Từ đấy, user tạo ra trải nghiệm cho riêng mình bằng cách chọn hình dạng gối, chọn màu giày và thói quen chạy bộ của họ.