AR Portal - Dạng App:
So sánh ưu nhược điểm
Ưu điểm:
Có thể input model 3D dung lượng lớn
Nhược điểm:
Phải build ra thành app và tải về mới có thể trải nghiệm được
Khả năng detect phụ thuộc vào bộ cảm biến của mỗi thiết bị khác nhau.
Flow trải nghiệm:
Tải app -> Vào app chọn model nhà -> Vào giao diện quét mặc phẳng để landing cửa -> Đặt cửa -> Ấn mở cửa để vào được nhà -> Thăm quan không gian bên trong -> Đi ra bằng cửa.
LƯU Ý:
Khi di chuyển trong nhà, users sẽ có thể gặp TH đi xuyên qua tường giữa các phòng và đi xuyên qua các đồ vật
Khi muốn ra khỏi nhà, users bắt buộc phải đi ra bằng cửa vào. Nếu đâm vào tường bao thì toàn bộ nhà sẽ di chuyển theo users cho đến khi users đi ra ngoài vùng nhận diện. Lúc này, users cần quay lại đúng điểm đã đặt cửa để hiện lại model nhà.
Hướng dẫn designer:
Định dạng file xuất ra: OBJ hoặc FBX (ĐÃ BAO GỒM TEXTURE Ở BÊN TRONG)
Các cánh cửa vào các phòng trong nhà nên thiết kế dạng đã để mở sẵn
Về mesh, nên tách phần cửa riêng và phần còn lại của ngôi nhà riêng
AR Portal - Spark AR:
So sáng ưu/ nhược điểm:
Ưu điểm:
Không cần tải app, truy cập bằng QR code là có thể vào giao diện Facebook để trải nghiệm
Trải nghiệm khá mượt
Khả năng nhận diện và perform tốt
Nhược điểm:
Giới hạn về dung lượng model input đầu vào.
Flow trải nghiệm:
Quét QR code để truy cập vào giao diện camera của Facebook -> Tìm mặt phẳng để đặt cửa -> Hiện lên căn phòng -> Thăm quan không gian -> Đi ra ngoài
LƯU Ý:
Hướng dẫn cho designer:
Các yêu cầu chung giống như với bản appAR.
Nên cho model vào Blend mode support Tools để check trước khi cho vào spark AR. Xem cụ thể tại: https://sparkar.facebook.com/ar-studio/learn/articles/creating-and-prepping-assets/toolkit-for-blender#optimizing-your-3D-object
Về loại blend mode khi xuất ra nên là một trong số các loại sau: ADD, ALPHA, ASSOCIATED_ALPHA, MULTIPLY, REPLACE, SCREEN, SUBTRACT. Chi tiết xem tại: https://sparkar.facebook.com/ar-studio/learn/reference/enums/materialsmodule.blendmode/
Dung lượng: Tổng dung lượng file không quá 40Mb
Độ phân giải của texture cao nhất nên là: 1024px x 1024px. Nếu có texture nào có độ phân giải cao hơn thì khi import vào spark AR sẽ không được hỗ trợ.
Mục tiêu hợp tác cùng CooHom:
Nên làm ở platfrom nào?
Thực tế nên lưu ý gì?
Mình có làm được output ra như reference ko
Các tiêu chí test:
Loại thiết bị perform tối ưu nhất bao gồm: khả năng nhận diện, độ xa