Sự mới lạ của các POSM có thể thúc đẩy sự tương tác của khách hàng.
Ưu điểm:
Điểm nổi bật: Tích hợp sản phẩm vật lý và hoạt động mua sắm trực tuyến để có trải nghiệm tốt hơn. Interactive POSM có chức năng thúc đẩy nội dung O2O cũng như doanh số bán hàng. Cách tiếp cận này cho phép khách hàng truy cập qua nhiều điểm chạm để mua hàng tại bất kỳ thời điểm nào trong hành trình khách hàng. Ví dụ: quảng cáo các sản phẩm mới/limited-edition trong cửa hàng rồi đăng kí để đặt sản phẩm giao về nhà.
Hiệu quả: Nội dung hiển thị có thể điều chỉnh theo từng chiến dịch, giúp tối đa hoá mức độ liên quan của nội dung.
Thu thập insights: Theo dõi dữ liệu hành vi của khách hàng để hỗ trợ việc bán hàng, giúp các thương hiệu hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách và điều chỉnh được thông tin để hỗ trợ tối ưu cho từng khách hàng.
IDEA 1: Interactive Display
Không giống như các tủ kính trưng bày thông thường. Tủ kính này đóng vai trò như màn hình tương tác để có thể scroll, xoay và điều chỉnh chỉ bằng một cử chỉ vuốt để hiển thị sản phẩm 360 độ. Khách hàng và những người đi qua có thể khám phá và tương tác với sản phẩm thông qua một tấm kính trong suốt có chức năng cảm ứng đa điểm.
Với ý tưởng mới lạ, kết hợp cùng thiết kế và công nghệ hiện đại, câu chuyện của thương hiệu sẽ trở nên nổi bật và ghi lại ấn tượng sâu sắc với khách hàng.
IDEA 2: Pick-me-up POSM
Tham khảo: Techcombank
Công nghệ cảm ứng chạm: ngay sau khi khách hàng chạm vào sản phẩm trưng bày, hệ thống sẽ kích hoạt nội dung thuyết minh tương ứng với mỗi sản phẩm.
Content: Trải nghiệm audio kết hợp video tạo sự chú ý và cung cấp nội dung phù hợp cho từng sản phẩm thông qua tương tác với sản phẩm thực. Điều này cho phép khách hàng khám phá sản phẩm theo một cách mới lạ và tạo niềm tin cho khách hàng về quyết định mua hàng của họ.
Tính linh hoạt: Interactive POSM được thiết kế riêng theo hình ảnh thương hiệu và công chúng mục tiêu của họ. Nội dung đa dạng từ cung cấp thông tin sản phẩm đến các cuộc thi hoặc câu đố!
POS Projection:
Khách hàng được giới thiệu sản phẩm theo cách tương tác. Thông tin sẽ được trình chiếu trên bàn và chỉ cần chạm vào các sản phẩm để khởi động quá trình thuyết minh.
Standalone touchscreen:
Khi khách hàng nhấc sản phẩm, thông tin sản phẩm sẽ hiện lên trên màn hình. Nội dung bao gồm video và thông tin về sản phẩm.
Interactive Shelving Systems:
Giải pháp kệ trưng bày sản phẩm hỗ trợ cross-selling hoặc trừng bày theo collection. Sau khi khách cầm lên một sản phẩm, trên màn hình sẽ cung cấp thông tin về sản phẩm đó và gợi ý những sản phẩm khác phù hợp với item đó.
Mỗi năm, ngân hàng Erste Bank mời khách hàng thân thiết của họ đến tham dự lễ kỷ niệm. Sản phẩm này được gửi đến các khách mời nhằm thể hiện thông tin của sự kiện và quản lý lượng khách mời. Nút thứ nhất hiển thị video về lịch sử ngân hàng. Nút thứ hai cho phép khách hàng tham gia một phần hỏi đáp ngắn. Ở nút cuối cùng, khách hàng có thể xác nhận về việc tham gia chương trình.
Cơ chế hoạt động
Interactive paper không cần pin hoặc bộ tích điện, vì toàn bộ nguồn năng lượng sẽ đến từ điện thoại di động của người dùng (Android/Iphone). Nguyên tắc sử dụng rất đơn giản và hiệu quả: trong interactive paper sẽ có 3 nút bấm được kết nối với điện thoại. Sử dụng hình thức tương tác mới lạ, hấp dẫn, sản phẩm này có thể truyền tải thông điệp của thương hiệu.
Phù hợp: đặt tại cửa hàng hoặc gửi Invitation card cho khách hàng mới/khách hàng hiện tại
IDEA 4: Marker-based AR
Thiết bị sẽ phát hiện user đang xem trang nào từ chế độ camera trực tiếp. Hình ảnh vật lý sẽ được nhận diện và tạo lên hiệu ứng ngay lập tức, được sắp xếp trên vị trí thích hợp của trang. Người dùng cũng có thể di chuyển xung quanh và xem thế giới ảo “dính” vào bề mặt thực của trang.
Lợi ích:
Việc sản xuất khá đơn giản, tương đối rẻ và không mất nhiều thời gian
Nội dung và hình thức tương tác trực quan cho người dùng
Dễ sử dụng, không cần hướng dẫn chi tiết cho user mới sử dụng lần đầu
Interactive Flyer/Brochure
Giá: Từ 75 triệu
Tham khảo: Vin3S
Quét các trang để biến đổi nội dung sống động. Không những giúp thể hiện sinh động các thông tin chi tiết của dòng xe, mà còn tạo trải nghiệm thị giác thú vị.
Cơ chế hoạt động
Filter AR thể hiện các layer lên trên brochure vật lý. Các hiệu ứng/tương tác gồm:
Hình ảnh 3D xuất hiện trên brochure. User có thể tương tác với model đó như chạm hoặc xoay
Ngoài tương tác 3D model, nội dung có thể bao gồm video, quiz, hoặc chỉ hướng đến một trang web để cung cấp thêm thông tin
Interactive poster x Cyberpunk
Giá: Từ 100 triệu
Tham khảo: Techcombank
Bằng cách sử dụng Poster AR, doanh nghiệp có thể thu hút người xem đến với chủ đề và nâng cao hiểu biết của họ thông qua hình ảnh và âm thanh trên giao diện kỹ thuật số. Giải pháp này sẽ khuyến khích người xem tương tác thông qua những hình hoạt họa và tăng khả năng trải nghiêm được chia sẻ, giúp tạo ra hiệu ứng truyền thông bùng nổ.
Cơ chế hoạt động
Người dùng scan poster thông qua image tracking hoặc QR code bằng thiết bị của họ để khởi động hiệu ứng trên poster.
IDEA 5: LCD Display
Transparent Fridge display
Kết hợp với công nghệ LCD, toàn bộ cửa kính của tủ mát được chuyển từ trong suốt sang bán trong suốt thông qua cảm biến tiệm cận. Điều này mang lại tác động lớn hơn ở khoảng cách xa với nội dung tương phản cao hơn, đồng thời thay đổi hình thức phân phối nội dung sang trong suốt khi bạn đến gần tủ lạnh.
Về sự khả thi: làm được, mua luôn sản phẩm của họ - bên mình chỉ cần lắp vào và cho nội dung
Reference: http://www.kioskkorea.com/fridge.php
Smart shelf LCD Display
Những màn hình này có thể cung cấp thông tin sản phẩm và các khuyến mại theo thời gian thực cho người tiêu dùng, đặt trọng tâm là nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng. Khách có thể thu thập ngay thông tin chi tiết về nguồn gốc, giá cả, thành phần và các khuyến nghị của sản phẩm mà không cần nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên cửa hàng. Khi kết hợp với các cảm biến hoặc bộ kích hoạt bổ sung, các màn hình thông minh của kệ tủ có thể tạo ra trải nghiệm hấp dẫn. Ngoài ra, các nhà bán lẻ có thể thu thập thông tin chi tiết có giá trị về sở thích và thói quen mua sắm của người tiêu dùng để tối ưu hóa hoạt động của cửa hàng.
IDEA 6: Hologram
Holographic visuals được sử dụng trong các cửa hàng bán lẻ và showrooms trưng bày, cho khách hàng lựa chọn và tương tác với các sản phẩm. Cách này làm cho các dịch vụ trở nên sống động thông qua việc duyệt qua danh mục 3D là một cơ hội tuyệt vời để thu hút khách hàng mới, tăng doanh số bán hàng và tạo ra tiếng vang thực sự.
Hologram display case
Tủ trưng bày hologram có thể giúp khách hàng cập nhật đầy đủ thông tin để hiểu sâu các dịch vụ phức tạp bằng cách xoay chuyển các đối tượng ba chiều chỉ bằng một cử chỉ tay. Màn hình sẽ phản ứng theo động tác vuốt bàn tay hoặc ngón tay qua hai cảm biến. Thông tin sẽ được hiện lên lúc user để bàn tay trong 3 giây. Sử dụng các cử chỉ đơn giản, đây là một phương tiện khám phá sản phẩm mới dễ dàng thao tác và sử dụng.
Các trường học, bệnh viện và trung tâm nghiên cứu có thể sử dụng giải pháp này như một công cụ hỗ trợ trực quan sinh động cho các nghiên cứu và tham vấn.
Khách hàng: ngành kiến trúc, giáo dục, BĐS, nhà hàng, giải trí như liveshows, bảo tàng và du lịch